Phường Minh Tân: Triển khai Tháng hành động về chuyển đổi số năm 2022

 
​Thời gian tổ chức Tháng hành động về chuyển đổi số phường Minh Tân là trong tháng 8 năm 2022. Chủ đề của tháng hành động là “Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác Chuyển đổi số trên địa bàn phường Minh Tân”. Nội dung tổ chức thực hiện tập trung vào 7 nhóm trọng tâm, bao gồm: Hoàn thiện và đưa vào sử dụng trang Thông tin điện tử của phường. Tạo lập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho công dân có đủ điều kiện trên địa bàn. Hướng dẫn kỹ năng số cơ bản cho người dân, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Vietcombank tạo tài khoản và sử dụng các thiết bị thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trong sinh hoạt đảng thường kỳ của tất cả các chi bộ của Đảng bộ phường. Cấp mã định danh xác thực điện tử cho người dân trên địa bàn phường. Triển khai một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực: Tư pháp – Hộ tịch, bao gồm hướng dẫn thủ tục đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử; Lĩnh vực địa chính – xây dựng là hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Theo đó, phường Minh Tân tiến hành triển khai thực hiện nền tảng sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái cho 100% các chi bộ trong sinh hoạt tháng 8/2022. Sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ. Tiếp tục hoàn thiện trang Thông tin điện tử của phường và đưa vào sử dụng, khai thác có hiệu quả; duy trì phần mềm họp không giấy tờ của Ủy ban nhân dân phường. Phường phối hợp với Công an thành phố tổ chức cấp mã định danh xác thực điện tử tại trụ sở công an phường Minh Tân trong tháng 8/2022.
Ngay trong ngày đầu tổ chức phát động triển khai, đội ngũ cán bộ, công chức, các tình nguyện viên của phường Minh Tân đã tiến hành phổ biến kỹ năng số, thông tin các nội dung liên quan đến lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch, địa chính – xây dựng cho 155 người. Hỗ trợ tạo lập tài khoản trên cộng dịch vụ công quốc gia cho 60 người. Cài đặt ứng dụng tư vấn khám sức khỏe từ xa cho 22 người. Hỗ trợ cài đặt ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho 28 người./.
BAN BIÊN TẬP

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT