Đoàn công tác của thành phố thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi phường Minh Tân

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021, sáng 4/10 đoàn công tác của thành phố do Thượng tá Lê Ngọc Sâm- Ủy viên BTV thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 3 gia đình người cao tuổi diện khó khăn trên địa bàn phường Minh Tân. Cùng đi có đại diện một số phòng, ban chuyên môn thành phố; đại diện cấp ủy, chính quyền phường Minh Tân.
Tại tổ nhân dân số 2, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Luật, 79 tuổi là cựu thanh niên xung phong và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện ông không có lương mà chỉ trông vào trợ cấp dành cho đối tượng bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Cũng tại tổ nhân dân số 2, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên ông Nguyễn Kim Long, 63 tuổi bị tai biến nặng hiện đang nằm điều trị dài ngày, gia đình gặp không ít khó khăn. Còn tại tổ nhân dân số 10, đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Phúc, 76 tuổi. Bà Phúc hiện cũng đang bị bệnh, đi lại phải dùng nạng lại phải chăm sóc con trai bị mù và một cháu nội còn nhỏ. Cuộc sống gia đình bà rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo.
 
Tới thăm, động viên các gia đình, đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố đã chuyển quà của Cấp ủy, chính quyền thành phố với mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt cùng một phần quà của Hội người cao tuổi thành phố. Đồng thời, đồng chí và đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể phường Minh Tân tiếp tục quan tâm đến các gia đình người cao tuổi khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là người cao tuổi có công với cách mạng, người cao tuổi bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin.
Được biết, thời gian qua, phường Minh Tân đã có nhiều hoạt động chăm lo, động viên, hỗ trợ kịp thời những gia đình nghèo, các gia đình chính sách có khó khăn như phối hợp với các tổ chức, huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; lập hồ sơ đề nghị cho các cụ tuổi từ 80 trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng cùng các chính sách cho người cao tuổi, cho hộ nghèo, hộ chính sách có khó khăn trên địa bàn./.

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT