Đoàn công tác của thành phố thăm hỏi,tặng quà nạn nhân nhiễm chất độc da cam phường Minh Tân

Nhân ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam” 10/8, sáng 10/8 đoàn công tác của thành phố do Thượng tá Lê Ngọc Sâm- Ủy viên BTV thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Ngọc Diện, là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn phường Minh Tân. Cùng đi có đại diện một số phòng, ban chuyên môn thành phố; đại diện cấp ủy, chính quyền phường Minh Tân.
Ông Nguyễn Ngọc Diện, hiện đang cư trú tại tổ dân phố số 2, thuộc phường Minh Tân là thương binh hạng 4/4 và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi đang công tác tại Cục quản lý vũ khí, khí tài đạn dược thì được xuất ngũ. Về địa phương, ông đã tích cực tham gia công tác xã hội như Bí thư chi bộ tổ dân phố và chi hội trưởng chi hội Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin của phường Minh Tân. Bản thân ông và gia đình luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống.
Tới thăm hỏi, động viên gia đình, đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy đàng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể phường Minh Tân tiếp tục quan tâm đến các gia đình có công với cách mạng nói chung và những gia đình bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin nói riêng.
Được biết, trên địa bàn phường Minh Tân hiện có 27 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Thời gian qua, phường Minh Tân đã có nhiều hoạt động chăm lo, động viên, hỗ trợ kịp thời những gia đình bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn. Trong dịp này, Hội nữ Doanh nhân phường Minh Tân cũng đã tổ chức đi thăm, tặng quà 3 gia đình Hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Những hoạt động trên thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và các tổ chức đối với những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm và bị ảnh hưởng của chất độc da cam trên địa bàn./.

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT