Phường Minh Tân tiếp tục triển khai Đợt cao điểm về thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn phường.

    Thực hiện kế hoạch số 92-KH/BCĐ ngày 28/10/2022 của Ban chỉ đạo xây dựng đô thị thông minh phường Minh Tân về tổ chức “Đợt cao điểm về thực hiện chuyển đổi số”, hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn phường Minh Tân. Đồng thời, triển khai thực hiện Đề án 06 chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ trong đó có chỉ tiêu đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân từ 14 tuổi trở lên.

    Thời gian qua, Cấp uỷ và Chính quyền địa phương phường Minh Tân đã và đang tích cực vào cuộc vận động tuyên truyền sâu rộng đến công dân bằng nhiều hình thức như gửi thông báo đến từng người dân, thông báo qua trang facebook, zalo của tổ dân phố, của phường và qua hệ thống loa truyền thanh lưu động khắp các tuyến đường trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh Yên Bái tạo tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Phối hợp với các ngân hàng thương mại, hướng dẫn, hỗ trợ người dân mơt tài khoản ngân hàng, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt trên điện thoại thông minh, thanh toán tiền điện, tiền nước và các loại phí không dùng tiền mặt. Phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông VNPT, Viettel hỗ trợ đăng ký xác nhận số điện thoại chính chủ để thuận tiện trong thực hiện các tiện ích chuyển đổi số.

       Cùng với đó, tiếp tục tạo tài khoản trên cổng dịch vụ côngq uốc gia, đăng ký khám chữa bệnh từ xa VOV Bacsi 24, mua bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Vỏ sò và postmart; báo cháy 114…. Thông qua đợt cao điểm này, đã phát huy vai trò, trách nhiệm và sự vào cuộc đồng bộ của cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận của toàn thể nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao./.  


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT