Phường Minh Tân Triển khai Kế hoạch xây dựng phường chuyển đổi số nâng cao năm 2023

Phường Minh Tân vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả xây dựng phường Chuyển đổi số và triển khai kế hoạch xây dựng phường chuyển đổi số nâng cao năm 2023. Tham dự có đồng chí Hoàng Minh Tiến, Giám đốc Sở TT&TT; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền và trưởng các tổ chức đoàn thể cùng các ông bà bí thư chi bộ tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường.
Ngay khi, có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phường Minh Tân đã xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Thành lập các Tổ công tác chuyển đổi số của phường, thành lập 10 tổ chuyển đổi số cộng đồng với 99 thành viên. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh và thành phố về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Quá trình triển khai thực hiện có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành; thường xuyên đánh giá tình hình, kết quả triển khai công tác chuyên đổi số; có các hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ chuyển đổi số cộng đồng phường và tổ dân phố đồng loạt ra quân triển khai hướng dẫn và cài đặt ứng dụng Công dân số YenBai-S; Khuyến khích nhân dân tạo tài khoản và sử dụng nền tảng mở rộng tri thức Reavol; mua, bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Voso và PostMart; kỹ năng tham gia mạng xã hội an toàn… Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện, nhận thức của người dân dần thay đổi về tư duy, về hành động, bước đầu đã sẵn sàng trải nghiệm, đón nhận để được thừa hưởng những giá trị từ chuyển đổi số và đang dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số trên địa bàn. Nhờ đó đến nay, phường Minh Tân đã hoàn thành cơ bản đạt và vượt mức 17/17 mục tiêu chuyển đổi số, trong đó 09 mục tiêu vượt và 08 mục tiêu đạt; hoàn thành 10/13 mục tiêu chuyển đổi số nâng cao, bao gồm 07 mục tiêu vượt, 03 mục tiêu đạt và còn 03 mục tiêu chưa đạt. Hiện nay, nhiều hoạt động phát triển mạnh như: giao dịch điện tử trong thanh toán các dịch vụ điện, nước, nộp học phí tại các trường học, thanh toán phí và lệ phí các thủ tục hành chính, thanh toán hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh…. Qua các hoạt động triển khai thiết thực, trên địa bàn phường đã góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mối liên kết giữa chính quyền – người dân – doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân góp phần nâng cao sự hài lòng, cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến hiệu quả công tác chuyển đổi số như trình độ CNTT còn chưa đồng đều, hạ tầng số còn hạn chế…
      Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT&TT và đại diện Cấp ủy, Chính quyền và các tổ chuyển đổi số cộng đồng đã cùng nhau trao đổi làm rõ những kết quả đã đạt được, những vướng mắc, hạn chế cũng như cách làm hay, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn.

     Trên cơ sở những kết quả đạt được, phường Minh Tân đã triển khai kế hoạch xây dựng phường chuyển đổi số nâng cao trong năm 2023 theo mục tiêu của tỉnh chọn là năm “Bứt phá trong chuyển đổi số”; Chuyển đổi số giúp người dân hạnh phúc hơn. Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam. Triển khai đánh giá, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, đảm bảo tính hiệu quả, bền vững và phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương. Với các mục tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ hộ gia đình sử dụng dịch vụ internet đường truyền băng rộng cáp quang hoặc 4G đạt 96%; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt 70% trở lên; Chi bộ thực hiện sinh hoạt thường kỳ, chuyên đề trên nền tảng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” đạt 92,3%; tỷ lệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp được lên sàn thương mại điện tử đạt 20% trở lên; tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa đạt 40% trở lên; tỷ lệ người dân từ đủ 14 tuổi trở lên có căn cước công dân, có điện thoại thông minh kết nối internet để xác thực định danh điện tử qua app VNeID đạt 80%… Phường Minh Tân phấn đấu đến hết tháng 12/2023 hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số nâng cao.

      Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân phường đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022./.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT