HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG MINH TÂN TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 9, NHIỆM KỲ 2021-2026

 
Sáng ngày 19/7, Hội đồng nhân dân phường Minh Tân khóa X, tổ chức kỳ họp thứ 09 nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự có các ông bà đại biểu HĐND thành phố được bầu trên địa bàn phường: ông Nguyễn Tất Thái – Bí thư Đảng ủy phường Yên Ninh, Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó ban Pháp chế HĐND thành phố Yên Bái; Bà Nghiêm Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, Lãnh đạo UBND phường, UBMTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ, công chức, trạm y tế phường, Đại diện trường học trên địa bàn; các ông, bà Bí thư các chi bộ, tổ trưởng dân phố, và các đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND, Thông báo của UBMTTQ phường và các Tờ trình được trình bày tại kỳ họp. Trong 6 tháng đầu năm Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền; tăng cường công tác giám sát các hoạt động theo quy định. Bên cạnh đó, thường xuyên lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị các ngành chức năng của thành phố để giải quyết kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm 2023, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 10,071 tỷ đồng, bằng 60,7% KH giao đầu năm (KH 16,57 tỷ đồng), bằng 55,7% KH phấn đấu (KH 18,070 tỷ đồng). Triển khai Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023, trồng rừng mới tập trung đạt 3,59 ha rừng tập trung (đạt 179,5%KH); 13350 cây phân tán (đạt 100%KH), trồng 335/300 cây xanh đô thị (đạt 111,6%KH). Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp – thủy sản: đạt 3,1/6 tỷ = 51,7% KH giao. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 47/92 triệu = 51,1%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.255/2.400 tỷ đồng, bằng 52,3% KH giao. Phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thành phố lập 110 hồ sơ trình UBND thành phố cấp GCNQSDĐ; trình 32 hồ sơ cấp Giấy phép xây dựng. Tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý bảo đảm môi trường đạt 100%; Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý qua hệ thống nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường từ 30% trở lên; Tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu dân cư được hướng dẫn ký cam kết bảo vệ môi trường đạt 100%. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tốt trong địa phương tiêu biểu như các công trình phần việc của các chi bộ, tổ dân phố, thành lập ra các CLB dân vũ, CLB thể dục thể thao. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm; đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; nhiều khó khăn, vướng mắc đã được giải quyết; Đoàn kết trong Đảng, trong Nhân dân được củng cố. Niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục được nâng lên.
Kỳ họp thứ 9 HĐND phường Minh Tân khóa X nhiệm kỳ 2021 -2026 thông qua báo cáo của Ủy ban mặt trận tổ quốc phường về kết quả công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Thông qua các tờ trình của UBND phường. Nghe báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế HĐND phường. Báo cáo thẩm tra của Ban KTXH đối với báo cáo của Uỷ ban nhân dân và dự thảo nghị quyết của HĐND phường về phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách năm 2022. Với tinh thần ý thức trách nhiệm cao, các đại biểu dự kỳ họp đã đưa ra 7 ý kiến thảo luận, 2 câu hỏi chất vấn làm rõ những hạn chế, tồn tại, đưa ra những giải pháp cụ thể ,thiết thực, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phượng.
Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, kỳ họp thứ 9 HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 03 Nghị quyết quan trọng để xây dựng phường Minh Tân ngày càng phát triển./.
 
 

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT