Phường Minh Tân: Tổ chức thành công Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2023

Tối 30/10/2023, tại Nhà văn hoá đa năng phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, đã diễn ra Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2023. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy xây dựng gia đình hạnh phúc và gắn kết trong cộng đồng. Tham dự hội thi có Đại diện cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể phường; các ông bà bí thư, tổ trưởng dân phố và đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường.
Hội thi đã thu hút sự tham gia của 4 đội dự thi là các gia đình đa thế hệ như ông, bà, bố, mẹ và con cháu. Tham dự hội thi, các đội thi đã cống hiến hết mình để vượt qua 4 phần thi chính thức gồm phần thi màn Chào hỏi, phần thi Kiến thức theo hình thức trắc nghiệm, phần thi Thấu hiểu và phần thi Năng khiếu.
Trong phần thi Chào hỏi, mỗi đội đã có 5 phút để tự giới thiệu thành viên trong gia đình và chia sẻ về những thành tựu trong việc xây dựng một gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh; những đóng góp của gia đình trong việc phát triển phong trào xây dựng tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc. Trong phần thi thấu hiểu, đại diện các thành viên trả lời những câu hỏi xung quanh những thói quen, sở thích, việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình. Phần thi năng khiếu, trong khoảng thời gian 10 phút, các đội đã thể hiện năng khiếu hát, múa, tiểu phẩm… Trong đó có tiểu phẩm của gia đình đến từ tổ dân phố số 3 có tựa đề “Gia đình quân nhân”. Phần thi kiến thức xung quanh những tình huống phát sinh trong cuộc sống cũng như những kiến thức trong xây dựng gia đình hạnh phúc.
Trong quá trình diễn ra hội thi, 4 đội đến từ 04 tổ dân phố tham gia đã thể hiện sự đoàn kết và tinh thần thi đấu cao độ trong từng phần thi. Không chỉ có các đội thi, đông đảo khán giả cũng đã đến dự và cổ vũ nhiệt tình cho các gia đình tham gia hội thi; đây cũng là một nguồn động lực lớn trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn phường.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đến từ tổ dân phố số 10; giải Nhì cho đội đến từ tổ dân phố số 3 và đồng giải Ba cho hai đội đến từ tổ dân phố số 4.
Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2023 phường Minh Tân không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các gia đình thể hiện tình yêu, sự đoàn kết và sự đam mê, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc khích lệ và lan tỏa mô hình gia đình hạnh phúc trong cộng đồng; cùng nhau xây dựng một xã hội hạnh phúc từ những viên gạch nhỏ của gia đình./.
                                                                                            Minh Chín – Thanh Nghị
Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT