Phường Minh Tân phối hợp với Viettel thành phố Yên Bái triển khai chính sách hỗ trợ điện thoại smartphone 4G cho hộ nghèo, cận nghèo 

 
​Ngày 23/11/2023, UBND phường Minh Tân phối hợp với Viettel thành phố Yên Bái giảm giá điện thoại cho các hộ nghèo, cận nghèo để tiếp cận được với các ứng dụng chuyển đổi số.
​Trong lần hỗ trợ này, phường Minh Tân có 7 gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo được thụ hưởng. Theo đó mỗi gia đình được nhận 1 chiếc điện thoại Smartphone 4G có trị giá 1 triệu 550 nghìn, trợ giá người dân chỉ phải thanh toán 370 nghìn đồng. Ngoài ra, người dân còn được hỗ trợ gói cước SD 70, là gói cước 4G Viettel theo tháng có giá 70.000 đồng sử dụng trong vòng 30 ngày, có ưu đãi 30GB dữ liệu tốc độ cao. Cùng với việc hỗ trợ giảm giá điện thoại cho các hộ, cán bộ phường Minh Tân còn phối hợp với Viettel thành phố Yên Bái hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng thiết thực như: ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, xem truyền hình quốc gia miễn phí trên điện thoại, tương tác trên các trang mạng xã hội, cập nhật thông tin của địa phương.
​Đối với phường Minh Tân hiện có 10 Tổ dân phố với 2.730 hộ và 9.675 nhân khẩu, trong đó chỉ còn 6 hộ nghèo; 9 hộ cận nghèo. Với việc phối hợp với Viettel thành phố Yên Bái thực hiện Chương trình giảm giá điện thoại cho các hộ nghèo, cận nghèo lần này, cơ bản các hộ dân trên địa bàn phường Minh Tân đều sử dụng điện thoại thông minh để tiếp cận được với các ứng dụng chuyển đổi số, góp phần để địa phương đạt tiêu chuẩn Phường chuyển đổi số nâng cao và chuyển đổi số nâng cao tiêu biểu./.
                                                                                        NGUYỄN THANH NGHỊ
​​​​​Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái
​​​                                                                                   

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT