Phường Minh Tân: Tọa đàm về phòng mắc bệnh trầm cảm cho nhân dân trên địa bàn phường 

Chiều ngày 28/11/2023, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với UBND phường Minh Tân tổ chức tọa đàm về phòng mắc bệnh trầm cảm cho nhân dân trên địa bàn phường Minh Tân năm 2023. Tham dự buổi toạ đàm có lãnh đạo UBND phường, lãnh đạo và các bác sĩ Trung tâm Y tế, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo nhân dân phường Minh Tân.
Tại buổi tọa đàm, các thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa của Trung tâm Y tế thành phố đã giao lưu, giải đáp các câu hỏi, chia sẻ các nội dung về trầm cảm cùng người dân phường Minh Tân: Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp của căn bệnh này; Sự khác nhau giữa buồn lo sau sinh và trầm cảm sau sinh, giữa trầm cảm trong lứa tuổi học sinh và bệnh tự kỷ; Các dấu hiệu của trầm cảm sau sinh, trầm cảm ở lứa tuổi học đường…Các bác sĩ cũng chia sẻ các dấu hiệu nhận biết trẻ tự kỷ theo các giai đoạn, khuyến cáo các gia đình đưa trẻ có dấu hiệu tự kỷ đến cơ sở y tế để được can thiệp, không bỏ lỡ giai đoạn vàng của trẻ.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Ngọc Lâm – Quyền Chủ tịch UBND phường Minh Tân đã chia sẻ một số nội dung về thực trạng và một số nguyên nhân dẫn tới bệnh trầm cảm. Đồng chí yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các tổ dân phố tiếp tục triển khai các giải pháp để phòng tránh bệnh trầm cảm, tăng cường truyền thông, tư vấn, chủ động phát hiện sớm để đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời. Đồng chí mong muốn Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, phối hợp cùng UBND phường trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn./.
                                                                    Thanh Nguyễn -Trung tâm y tế thành phố

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT