TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG, THÀNH PHỐ YÊN BÁI PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “MỖI HỌC SINH MỘT CÂY XANH VÌ THÀNH PHỐ YÊN BÁI XANH”

      Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ, “Tết trồng cây” đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Tết, đón Xuân. Hiện nay biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai đã và đang diễn ra ngày càng phức tạp; Chính vì vậy, việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường càng có ý nghĩa to lớn. Nhằm xây dựng thành phố Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; giáo dục cho HS những kỹ năng, thái độ ban đầu cần thiết để hình thành cho các em tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sống của chính mình và kỹ năng lao động thực thụ.
       Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Sáng 19/02/2024, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đã diễn ra lễ phát động phong trào “Mỗi học sinh một cây xanh vì thành phố Yên Bái xanh”
      Đến dự chương trình của nhà trường có bà Bùi Huyền Trang – Phó chủ tịch UBND phường Minh Tân; bà Cù Thị Thanh Lam – Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Yên Bái; bà Lê Thị Thành – Bí thư tổ nhân dân số 5 phường Minh Tân; Các ông bà trong Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và các phóng viên đài Truyền hình tỉnh Yên Bái, đài truyền thanh TP Yên Bái. Về phía nhà trường có các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên và toàn thể 958 em học sinh.
     Trong bài phát biểu phát động, thầy giáo Lê Thanh Long – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ: “ Mỗi bạn học sinh của nhà trường trồng 1 cây xanh (có thể là cây cảnh thân gỗ, cây bóng mát, cây ăn quả…); vị trí trồng có thể tại gia đình mình đang sống, hay ở nhà ông bà, chú bác ở quê, …; Cây có thể trồng trong chậu, bình hay trên đất và được chăm sóc đảm bảo phát triển tốt trong suốt 5 năm học tại nhà trường. Mỗi cây sẽ được gắn thẻ có logo thống nhất của nhà trường để theo dõi, kiểm đếm. Hàng năm, mỗi học sinh lớp 1 vào trường sẽ nhận thẻ và thực hiện trồng cây theo hướng dẫn của các thầy cô giáo”.
       Ngay sau phát động, 20 em học sinh đại diện cho các khối lớp đã lên nhận những chiếc thẻ mang biểu tượng phong trào trồng cây xanh của nhà trường để gắn cho 550 cây xanh sẽ được học sinh các khối lớp đăng ký trồng trong mùa xuân 2024.
      Tại buổi lễ, ông Lý Trường Tuyến đại diện cha mẹ học sinh đã phát biểu hưởng ứng phối hợp tích cực cùng nhà trường trong hướng dẫn, tổ chức và tạo mọi điều kiện để con em mình được tham gia trồng và chăm sóc cây xanh tại gia đình; Đại diện các em học sinh cũng đã phát biểu suy nghĩ và cảm xúc khi được tham gia phong trào.
      Cũng tại buổi lễ, các đại biểu, BGH, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã tham gia trồng cây cảnh góp phần thay đổi cảnh quan, khuôn viên của nhà trường. Mong muốn phong trào “ Mỗi học sinh một cây xanh vì thành phố Yên Bái xanh” sẽ là một đặc trưng của trường tiểu học Kim Đồng và ngày càng lan tỏa để các nhà trường trên địa bàn cùng thực hiện; để TP Yên Bái ngày càng thêm xanh, thêm đẹp.
Một số hình ảnh về hoạt động

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT