Yên Bái phát động Cuộc thi giải báo chí chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân”

Công an tỉnh Yên Bái và Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái vừa phối hợp tổ chức cuộc thi Báo chí với chủ đề đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân”, tiến tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946 – 16/8/2021).

Toàn cảnh Hội nghị phát động Cuộc thi giải báo chí chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân”.
Toàn cảnh Hội nghị phát động Cuộc thi giải báo chí chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân”.

Nội dung tác phẩm tham gia dự thi tập trung tuyên truyền đậm nét truyền thống của lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh Yên Bái nói riêng; về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với công an tỉnh; những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trong các giai đoạn cách mạng. Những kết quả từ việc đổi mới trong sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của lực lượng Công an tỉnh và hiệu quả bước đầu việc bố trí Công an xã chính quy.

Thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh trong nhiệm kỳ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân với CAND trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự. Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự và công tác xây dựng lực lượng của Công an tỉnh, những gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng Công an tại cơ sở và kinh nhiệm thực tiễn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Tác phẩm báo chí dự giải bao gồm các thể loại: bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn (phát thanh – truyền hình), phim tài liệu, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận. Loại hình báo chí được xét trao giải gồm báo viết, báo nói, báo hình, báo ảnh.

Các tác phẩm dự thi được tính thời gian đăng tải từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/7/2021.

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ:

– Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Tổ 2, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. ĐT: 02163.852.798. Email: hoinhabaoyenbai.yb@gmail.com

– Hồ sơ gửi qua đường bưu điên, ngoài phong bì cần ghi rõ: Tham dự Cuộc thi Báo chí Yên Bái với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân” năm 2021.

Giải thưởng cuộc thi gồm các loại giải A, B, C và Giải khuyến khích, được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc 4 loại hình báo chí.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi được tổ chức dịp gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái.

Cuộc thi nhằm thu hút, cổ vũ những người làm báo chuyên và không chuyên trong tỉnh; cán bộ, chiến sỹ CAND bằng các tác phẩm báo chí phản ánh đa dạng, sâu sắc và đậm nét hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thông qua cuộc thi, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của báo chí là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với Nhân dân. Đồng thời, ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong việc viết, sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân”.

Phòng PX03


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT